Bạn biết Mysite.vn từ đâu

Từ bạn bè

Từ công cụ tìm kiếm

Từ các trang web raovat & thương mại điện tử.

khác

Victorias Economics

Việc làm ăn phát đạt của Victoria’s Secret với thương hiệu áo lót Miraculous có thể chỉ ra 2 xu hướng kinh tế quan trọng

Nhìn đồ lót Victoria’s Secret biết sức khỏe nền kinh tế


Không cần dùng đến một bảng tính để biết được tình hình mua mua sắm năm nay như thế nào vì câu trả lời nằm ngay trong doanh số của mặt hàng áo lót Victoria’s Secret.



Nhà phân tích bán lẻ John Morris cho biết: Việc làm ăn phát đạt của Victoria’s Secret với thương hiệu áo lót Miraculous có thể chỉ ra 2 xu hướng kinh tế quan trọng. Một là, nếu phụ nữ sẵn sàng bỏ tiền ra mua những chiếc áo lót đắt tiền, họ cũng sẵn sàng mua thêm nhiều thứ cho mình nữa. Đây là bước chuyển biến lớn so với hai mùa mua sắm trước khi khách hàng phần lớn chỉ mua đồ cho người khác.

Hai là, người tiêu dùng đã sẵn sàng chi mạnh tay cho các mặt hàng xa xỉ. Kiểu áo lót này đã được tung ra từ năm ngoái và có giá 49,5 USD – 250 USD, đắt hơn rất nhiều so với các loại áo lót khác. Đây là một sự thay đổi lớn so với năm ngoái khi khách hàng đa phần chỉ nhắm đến các mặt hàng thiết yếu.

John Morris nói: “ Tất cả những chiếc áo lót này đã được bán hết sạch. Và lý do không phải là vì các ông chồng mua tặng vợ, mà là các bà vợ tự mua cho mình”.

Kinh tế tốt lên, phụ nữ mua đồ lót xịn của Victorias Secret nhiều hơn. Ảnh: ST

Các cửa hàng bán đồ lót không phải là nơi duy nhất để các nhà kinh tế học nghiệp dư thu thập thông tin về nhịp độ mua sắm của người Mỹ. Hãy ghé qua bất kì một trung tâm nào trong mùa nghỉ lễ năm nay, chú ý quan sát cách mọi người mua đồ và cách các cửa hàng hạ giá sản phẩm để lôi kéo khách hàng.

Tất cả mọi người đều thích được giảm giá, và các nhà bán lẻ cũng đưa ra rất nhiều chương trình hạ giá sản phẩm. Điểm khác biệt mấu chốt cần phải quan sát là: Khi nào thì sự việc này chuyển từ các chương trình khuyến mãi có tổ chức sang các nỗ lực tuyệt vọng của các nhà bán lẻ nhằm lôi kéo khách hàng.

Hạ giá 25% - 30% chưa phải là mức đáng báo động, đó là mức hết sức bình thường. Và cũng đừng ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy có nơi giảm đến 40% hay 50%. Tuy nhiên, nếu vượt quá con số này thì hãy coi chừng. Hai năm trước, tại thời kì đỉnh điểm của khủng hoảng kinh tế, các nhà bán lẻ thậm chí đã hạ đến 90% giá để nhắm vào những khách hàng không hề có ý định mua sắm gì cả.

Nếu đại hạ giá hàng loạt diễn ra có nghĩa là các cửa hàng đang cố gắng một cách tuyệt vọng để thu hút khách hàng. Ảnh: ST

Michael Dart – nhà phân tích bán lẻ tại công ty tư vấn Kurt Salmon và cũng là đồng tác giả quyển sách “ Những quy tắc bán lẻ mới”- cho biết: “Hãy nhìn vào độ rải rác của các chương trình khuyến mại tại các cửa hàng. Nếu chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, thì rõ ràng chúng không phải là các chương trình có tổ chức”. Morris nhận xét rằng, các biển giảm giá ở ngay quầy trưng bày đập ngay vào mắt bạn khi vừa bước chân vào cửa hàng cũng là một dấu hiệu cho thấy các nhà bán lẻ đang đấu tranh gay gắt để lôi kéo người tiêu dùng.

Mùa nghỉ lễ năm ngoái, người ta mua các mặt hàng thiết yếu nhiều hơn các xa xỉ phẩm. Họ mua áo khoác mùa đông, hay thậm chí cả tã lót và các vật dụng trong nhà như máy pha cà phê nhưng hiếm khi mua đồ cho riêng mình. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ đang hy vọng người tiêu dùng sẽ quay trở lại mua các món quà truyền thống vào mùa nghỉ lễ năm nay.

Steve Lawrence, người hỗ trợ việc chọn mặt hàng nhập kho cho JCPenney, cho biết: “Năm nay, chúng tôi nhận thấy khách hàng đang dần điều chỉnh hoạt động của mình vì cảm thấy nền kinh tế đang dần hồi phục. Do vậy họ cũng dễ tính hơn trong việc mở hầu bao và mua sắm”.

Và để biết liệu điều đó có xảy ra không, hãy quan sát liệu khách hàng có mua nhiều những món đồ như nước hoa, áo len hay trang sức hơn hay không. Nếu bạn thấy họ mua nhiều TV hay iPad, thì đó chính là dấu hiệu tốt.

Thú nhồi bông Zhu Zhu chính là những đồ chơi cần phải có vào mùa nghỉ lễ năm ngoái. Chỉ với 10 USD, những con chuột bông này được đánh giá là vừa túi tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn. Nhưng năm nay, các nhà bán lẻ lại đang tích cực quảng cáo cho các món đồ chơi đắt tiền hơn như Chuột Mickey biết nhảy với giá khoảng 60 USD. Loại đồ chơi này được sản xuất bởi công ty Mattel, nó có thể đi bộ, nói chuyện và nhảy.

Ken Perkins, Chủ tịch RetailMetrics – một công ty nghiên cứu, cho biết: “Khi nền kinh tế có dấu hiệu tích cực, người ta luôn có xu hướng nghĩ rằng ‘Mua một cái cho mình và mua thêm một cái nữa làm quà tặng’, tuy nhiên chúng tôi không nhận thấy điều đó trong những năm gần đây”.

Một vài nhà bán lẻ đang khuyến khích mọi người mua đồ cho riêng mình. JCPenney đang chào bán 150 kiểu dáng bốt thời trang chỉ với giá 29,99 USD cho ngày thứ 6 sau Lễ Tạ ơn với hy vọng phụ nữ sẽ mua 1 đôi cho mình trong khi đang chọn quà cho những người khác.

Họ trả tiền cho chúng như thế nào? Rất nhiều người Mỹ đã thề sẽ bỏ thẻ tín dụng trong thời kì Đại suy thoái, và hiện họ vẫn rất ghét phải sử dụng chúng. Theo số liệu của FED, tổng số dư thẻ tín dụng của nước Mỹ đã giảm 8,3 tỉ USD xuống còn 813,9 tỉ USD vào ngày 25/9, con số này đã giảm liên tục hàng tháng kể từ cuộc khủng hoảng tín dụng vào mùa thu năm 2008.

Bernard Baumohl, nhà kinh tế trưởng của The Economic Outlook Group, Princeton, bang New Jersey không muốn quay trở về thời kỳ lạm dụng đòn bẩy tài chính. Nhưng ông cho rằng việc mua sắm bằng thẻ tín dụng có tăng lên hay không rất nên được theo dõi trong kì nghỉ lễ này.

Ông nói:“ Việc sẵn sàng gánh một khoản nợ chính là một thước đo quan trọng để đo lòng tin người tiêu dùng”. Nhà kinh tế này giải thích rằng mọi người luôn sẵn sàng dùng thẻ tín dụng khi họ cảm thấy tự tin về khả năng tài chính và độ an toàn về công việc của mình.

Hà Thu ( theo Huffington Post )

  • Lượt truy cập: 71,889

  • Tham gia : 26/04/2011

  • Số lượng SP : 60

dịch vụ seo